NHỮNG BẬC THẦY CỦA TÔI: Mục Lục

Nhà văn Xuân Vũ trong vườn hoa lưu niệm William Shakespeare tại Anh quốc (1972)

MỤC LỤC


Lời Nhà Xuất Bản

Đôi Lời Cùng Độc Giả
Phụ Bản

Thủ Bút Của Tác Giả

PHẦN I
Chương I : Truyện Tầu: kho tàng văn hoá của tôi
Tây Du: trang truyện đọc đầu tiên
Chương II : Ông thầy Huế,
bạn thơ từ phương xa của tía tôi
Chương III : Từ trận đòn nên thơ
đến kho tàng trong ngôi nhà xưa
Chương IV : Rửa chân cho sạch nước phèn
Chương V : Rạp hát Nam Xuân
và nàng tiên của tuổi thơ
Chương VI : Nắng gió
và tiếng chuông chùa quê ngoại
PHẦN II
Chương VII : Mầm non ươm trong khói lửa
Phụ bản  
Chương VIII : Thi sĩ vàng: Xuân Tước
tức thi sĩ Tâm Điền, thầy tôi
“Đây biển rộng, đây rừng sâu”
Chương IX: Trận Cầu Mống 1946
Hoạ sĩ Diệp Minh Châu:
“Sản phẩm kỳ dị của hoá công”
Chương X : Sơn Nam Phạm Anh Tài
Kiên Giang Hà Huy Hà
Chương XI : Nhà phóng viên bắt đầu biết mùi thuốc súng
PHẦN III
Phụ bản  
Chương XII : Những bậc thầy trong văn xuôi
Ra miền Bắc: Hà Nội đất ngàn năm văn vật
Chương XIII : Nguyễn Tuân:
Người bào chế rượu mơ
Chương XIV : Nguyên Hồng:
khi viết tôi cấu thịt da tôi để trên giấy
Chương XV : Nguyễn Huy Tưởng:
“đất Nam kỳ là đất tiểu thuyết”
Chương XVI : Nguyễn Công Hoan:
“truyện là bịa y như thật”
Chương XVII : Chi tiết nhỏ làm nên tiểu thuyết lớn (Léon Tolstoi)
Chương XVIII : Cá tánh của nhân vật trong truyện Tầu
Chương XIX : Thêm vài nhân vật có cá tính độc đáo trong truyện Tàu:
Lã Bất Vi – Quách Hoè – Dự Nhương – Tạ Nguyệt Kiều
Chương XX : Mấy truyện ngắn tôi không bao giờ quên
Chương XXI : Góp nhặt bốn phương
Chương XXII : Viết thêm
Lại viết thêm

Leave a Reply

